[Review Game] Hollow Knight

Hollow Knight คือเกมจากกลุ่มผู้พัฒนา Team Cherry ซึ่งตัวเกมนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบ 2D เดินข้างฟันแนว metroidvania หรือก็คือเกมที่เน้นสำรวจฉาก ฟาร์มของ ตีมอน หาไอเทมและความสามารถใหม่ ๆ คอยแก้ Puzzle ต่าง ๆ ตลอดการเล่นเกม

โดยเกมนี้จะไม่มีการเล่าเนื้อเรื่องให้ผู้เล่นได้รับรู้แบบตรง ๆ แต่ผู้เล่นจะต้องเดินสำรวจฉาก พูดคุยกับ NPC เพื่อปะติดปะต่อเรื่องราวเอาเอง ถ้าให้ยกตัวอย่างเกมที่ทำออกมาอารมณ์ประมาณนี้ก็คงจะไปคล้ายกับเกม Dark Souls นั่นแหละครับผม

นอกจากเราจะต้องปะติดปะต่อเนื้อเรื่องเอาเองเหมือนเกม Dark Souls แล้ว ทางด้านเกมเพลย์ก็ยังให้อารมณ์ใกล้ ๆ กันในหลายจุดด้วย เพราะว่าการต่อสู้ในเกมนี้เราจะเล่นฟันแหลกแบบ Hack And Slash ไม่ได้ แต่จะออกแนว Hit And Run ซะมากกว่า เราจะต้องคอยระวังทุกฝีก้าว ไม่ว่าจะเป็นกับดักที่ขวางทางเราหรือมอนต่าง ๆ ที่อาจจะโผล่ขึ้นมาแบบเราไม่ทันตั้งตัว คอยสังเกตแพตเทิร์นของศัตรูและจำให้ดี ๆ ระวังอย่าให้ตัวเองตาย เพราะหากเราตายแล้วเราจะต้องเกิดใหม่ในจุดเช็กพอยต์ล่าสุดแล้วเสีย Geo (ค่าเงินภายในเกม) ที่ได้จากการตีมอนหรือเก็บตามฉากไปทั้งหมด ถ้าอยากได้ Geo คืนเราก็ต้องเดินกลับไปยังจุดที่ตายแล้วต่อสู้กับร่างเงาของตัวเอง หากชนะก็จะได้ Geo คืนมา แต่ถ้าตายก่อนจะเก็บได้นั่นเท่ากับเราจะเสีย Geo เหล่านั้นไปแบบถาวรเลย และนี่ก็จะเป็นสิ่งที่เราจะต้องเจอตลอดการเล่นเกมนี้ ซึ่งทำเอาผู้เล่นหัวร้อนระดับนึงเลย แต่ก็ทำให้เรารักชีวิตตัวเองมากขึ้นเยอะ

ติดตามข่าวสารเกมที่ได้

: ข่าวเกม PC

: ข่าวเกม Console

: ข่าวเกม Mobile

ใส่ความเห็น

Design a site like this with WordPress.com
เริ่มได้